top of page

การคัดแยกขยะ"รีไซเคิล"♻️

อัปเดตเมื่อ 31 พ.ค. 2566

ขยะรีไซเคิล หมายถึง ขยะ ของเสีย หรือวัสดุเหลือใช้ ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ได้ โดยนำมาแปรรูปเป็นวัตถุดิบในกระบวนการผลิต เช่น แก้ว กระดาษ กระป๋องเครื่องดื่ม เศษพลาสติก เศษโลหะ

เป็นต้น ขยะรีไซเคิล มีปริมาณ 42% ของขยะทั้งหมดทุกประเภท ขยะพวกนี้มีประโยชน์ สามารถนำไปผลิตใช้ใหม่ได้ไม่รู้จบ LION EV อยากเน้นย้ำเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด🌎

Q1 SMART (จดทะเบียนได้) ราคา 39,900 บาท

ขยะอินทรีย์ คือ ขยะที่ย่อยสลายได้ง่ายตามธรรมชาติ เช่น เศษผัก เปลือกผลไม้ เศษอาหาร เป็นต้น

แยกแล้วนำไปทำปุ๋ยหมัก น้ำหมัก EM ใช้เลี้ยงสัตว์ = ลดค่าใช้จ่าย


ขยะรีไซเคิล คือ ขยะที่สามารถนำไปแปรรูปใช้ใหม่ได้ เช่น แก้ว กระดาษ พลาสติก โลหะ เป็นต้น

แยกขยะ นำไปขาย = ได้เงินเพิ่ม


ขยะทั่วไป คือ ขยะที่ย่อยสลายตามธรรมชาติได้ยาก นำไปรีไซเคิลไม่ได้ เช่น ถุงขนมขบเคี้ยว กล่องโฟม ถุงพลาสติก เป็นต้น

แยกขยะทั่วไป ทิ้งในถัง = ได้ความสะอาดเป็นระเบียบ เรียบร้อย


ขยะอันตราย คือ ขยะที่มีองค์ประกอบของสารอันตราย เช่น ถ่านไฟฉาย กระป๋องสเปรย์ เครื่องใช้ไฟฟ้า หน้ากากอนามัย เป็นต้น

แยกขยะอันตราย เพื่อทิ้งในจุดที่รองรับเฉพาะ = ได้สุขภาพ ห่างไกลอันตราย

มอเตอร์ : 2000W แบตเตอรี่ : Lead-acid 72V20AH

ขยะที่นิยมนำมารีไซเคิลมากที่สุด พลาสติก ขยะประเภทพลาสติกมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะสินค้าและบรรจุภัณฑ์ส่วนมากทำมาจากพลาสติก เช่น ขวดนม กระป๋องยา ขวดน้ำดื่ม ซึ่งคุณสมบัติที่เหมาะสมของพลาสติกซึ่งมีน้ำหนักเบา สีสันสวยงามไม่เป็นสนิม ทนทานและมีหลายประเภททำให้พลาสติกเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งขยะพวกนี้เมื่อนำมาเผาก็จะทำให้เกิดมลพิษสิ่งแวดล้อม หรือหากนำไปผงกลบ ก็จะทำให้สิ้นเปลืองเนื้อที่ในการฝังกลบ วิธีการที่ดีและเหมาะสมสำหรับการกำจัดขยะพลาสติก ก็คือ การนำกลับมารีไซเคิล พลาสติกสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้เกือบทุกประเภท ส่วนพลาสติกที่ไม่สามารถกลับมารีไซเคิลได้ ได้แก่ พลาสติกชนิดยูเรีย เมลามีน และอีพอกซี่

ถึงแม้ว่าพลาสติกสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้แต่ในประเทศยังไมได้มีการนำเอาพลาสติกกลับมารีไซเคิลทุกประเภทเพราะปัญหาในเรื่องการคุ้มทุนในการลงทุน เนื่องจากพลาสติกมีน้ำหนักเบาและเก็บรวบรวมได้อยาก เช่น ถุงพลาสติกและ โฟม สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้แต่ต้นทุนสูงเนื่องมาจากมีปริมาณมากเปลืองพื้นที่ในการขนส่งทำให้ต้นทุนสูง


ความเร็วสูงสุด : 70KM/H ขนาดรถ : 700x1700x1350MM

กล่องนม นมกล่อง ไม่ใช่แค่ดื่มแล้วมีประโยชน์ มีหลายคนนำกล่องนมเปล่าที่ดื่มหมดแล้วนำไปทำงานประดิษฐ์ สมัยนี้มีไอเดียใหม่ๆ ที่สามารถทำให้กล่องนมดูมีราคา สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับนักประดิษฐ์งานรีไซเคิลได้มากทีเดียว กระป๋องน้ำอัดลม น้ำอัดลม เป็นเครื่องดื่มยอดฮิตในหลายคนที่หลายคนติดในรสชาติ แต่พอดื่มหมดก็ทิ้งกระป๋องน้ำอัดลมลงขยะ แต่หากมองสีสันของกระป๋องหลากสีดูน่าสนใจไม่น้อย นั่นจึงมีบางคนนำเอากระป๋องเหล่านี้มาเพิ่มคุณค่าของมันด้วยความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ กลายเป็นชิ้นงานประดิษฐ์ที่ทั้งน่ารักและน่าทึ่งอย่างมาก กระดาษ ขยะจากบ้านเรือนและสำนักงานจะมีกระดาษ ที่สำคัญในชีวิตประจำวันของเรา จะต้องเกี่ยวพันกับการใช้กระดาษ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ กระดาษคอมพิวเตอร์ ถุงกระดาษ ลังกระดาษ เป็นต้น กระดาษเหล่านี้ส่วนใหญ่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ แก้ว แก้วเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากทรายโดยมีหินและโซดาไฟเป็นส่วนผสม โดยนำมาหลอมให้ขึ้นรูปเป็นภาชนะต่างๆ เช่นแก้วน้ำ ขวดอาหารและเครื่องดื่ม แก้วเป็นวัสดุที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ แต่สามารถหลอมทำใหม่ได้ ขวดแก้วทุกประเภทสามารถนำมารีไซเคิลได้ แต่ขวดแก้วต่างประเภทต่างสีจะมีราคาต่างกัน ดังนั้นขวดแก้วสีขาวจะมีราคาดีที่สุด รองลงมา คือ สีชา และสีเขียว ถ้าเป็นลักษณะที่ขวดไม่แตกจะได้ราคาสูงกว่าขวดแตกหรือเศษแก้ว ดังนั้นจึงมีการคัดแยกออกตามสีและคุณภาพของแก้ว ดังนี้ - ขวดแก้วดี - ขวดแก้วแตก

ยาง : 3.50-10 มอก.ไทย รับน้ำหนักได้สูงสุด : 150 KG

เศษผ้า เราคงรู้อยู่แล้วว่าเศษผ้าหลาย ๆ สีเหล่านี้นำมารีไซเคิลเป็นของใช้ได้หลายชนิดหลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจ ปกหนังสือ รวมถึงแปรรูปเป็นสิ่งของต่างๆ มากมาย ให้กลายมาเป็นของประดับสุดเก๋ไม่เหมือนใคร แก้ว/ขวดแก้ว ขวดแก้วเป็นอีกหนึ่งขยะรีไซเคิลยอดฮิต ที่เราใช้แล้วก็ทิ้งกันโดยไม่ได้คิดว่าจะนำมาใช้ทำประโยชน์อะไร แต่ก็ยังมีหลายคนเห็นประโยชน์ของขวดแก้ว นำมันมารีไซเคิลใหม่ และสามารถนำมาทำเป็นธุรกิจสวนตัวเป็นรายได้เข้ากระเป๋าตังได้แบบกิ๊บเก๋จริงๆ ยางรถยนต์ บางคนคิดไม่ถึงว่ายางรถยนต์แบบนี้จะนำมาเพิ่มมูลค่าได้มากมายขนาดนี้ และจะกลายมาเป็นธุรกิจใหญ่ที่ทำเงินได้มากมาย เป็นความคิดที่มีไอเดียดีสุดๆ ไปเลย และยังทำได้หลากหลายรูปแบบอีกด้วย หรือจะทำตามออเดอร์ลูกค้าก็ยังได้ เป็นงานฝีมือที่มีความละเอียดและใส่ใจในงานจริง หลอดน้ำ หลอดน้ำที่เราใช้ดูดน้ำกัน ทำมาจากพลาสติดมีสีสันสดใส เหมาะที่จะนำไปรีไซเคิล ตกแต่งให้สวยงามได้อย่างไม่ยาก นับว่าเป็นงานประดิษฐ์ขั้นพื้นฐานระดับประถม แต่สวยสดใสไม่แพ้งานฝีมือชิ้นใดในโลก

หลอดไฟ หลอดไฟ จัดอยู่ในขยะอันตราย ประเภทเดียวกับขยะที่เป็น สารเคมี วัตถุมีพิษ ซากถ่านไฟฉาย หลอดไฟ และขยะติดเชื้อจากสถานพยาบาล แต่ด้วยความที่มันดูไม่เหมือนขยะ ถึงจะใช้งานไม่ได้แล้ว แต่ก็ยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ หากใส่ไอเดียลงไปในหลอดไฟสักหน่อยก็จะสามารถยื่นอายุขยะชิ้นนี้ไปได้อีกนาน


Q1 SMART (จดทะเบียนได้)

ราคา 39,900 บาท.

--------------------------

Specification/ข้อมูลเฉพาะ

มอเตอร์ : 2000W

แบตเตอรี่ : Lead-acid 72V20AH

ความเร็วสูงสุด : 70KM/H

ขนาดรถ : 700x1700x1350MM

ยาง : 3.50-10 มอก.ไทย

รับน้ำหนักได้สูงสุด : 150 KG

--------------------------

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าLION EV ยินดีให้บริการค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สมัครตัวแทนจำหน่าย ติดต่อเข้าชมสินค้าที่บริษัทได้ทางแชท

หรือโทรศัพท์ http://m.me/lionevthailand (เวลาทำการ วันจันทร์ - เสาร์ 08.30-16.30 น.)

โทร 087-548-3338 (เวลาทำการ วันจันทร์ - เสาร์ 08.30-16.30 น

สินค้าคุณภาพดี ตรงปก ราคาคุ้มค่า ที่ตั้งบริษัทชัดเจน ดำเนินธุรกิจมากว่า 20 ปี

จดแจ้งถูกต้อง มี มอก. เสียภาษีสรรพสามิตเรียบร้อยทุกชิ้น

มีบริการหลังการขาย เคลมได้ ไม่ทิ้งลูกค้า มีอะไหล่ให้บริการตลอด

มีรีวิวสินค้า มีสื่อการขายให้พร้อมสำหรับการขายสินค้า

มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา และ แนะนำ

ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงมากมาย และค่าใช้จ่ายแอบแฝงในการนำเข้าสินค้า

ให้เรารับความเสี่ยงทั้งหมดแทนคุณ ด้วยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์

--------------------------------

LION EV

“Live Electric Life”

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ

อ้างอิงps://www.108bin.com/article/

0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page