top of page

พลังงานทดแทน🍃

อัปเดตเมื่อ 5 ต.ค. 2566

ในยุค สมัยนี้ เราต่างทราบกันดีว่าเชื้อเพลิงเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด และคาดว่าในไม่ช้า เชื้อเพลิงชนิดนี้จะหมดไป เมื่อถึงตอนนั้นเราจะใช้เชื้อเพลิงจากที่ไหนเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน…. คำตอบก็คือ “พลังงานทดแทน” ซึ่งจะกลายเป็นแหล่งพลังงานหลักต่อไป “พลังงานทดแทน” คนส่วนใหญ่อาจจะนึกไปถึงพลังงานอย่าง พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และพลังงานน้ำ ซึ่งเป็นพลังงานทางเลือกที่เป็นพลังงานทดแทนที่ใช้กันมานานแล้ว แต่นอกจากพลังงานเหล่านี้ ยังมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่พยายามค้นคว้า วิจัย และศึกษาหาความเป็นไปได้ที่จะนำพลังงานทางเลือกรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นพลังงานสะอาดและมีประสิทธิภาพสูงกว่าที่มีใช้อยู่ในปัจจุบันมาเป็นพลังงานทดแทนของเรา คาดว่าในอีก 50 ปีข้างหน้า อาจกลายเป็นหนึ่งในแหล่งพลังงานทางเลือกที่มนุษย์จะสามารถนำมาใช้ได้


พลังงานทดแทน

และในยุคนี้ หลายคนให้ความสนใจ และเปลี่ยนมาใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ กันมากขึ้นแล้ว แถมรัฐบาลยังช่วยสนับสนุน พลังงานทดแทนอีกด้วย หรือเรียกอีกอย่างว่า พลังงานสะอาด


เป็นพลังงานยุคใหม่ของโลก ที่จะช่วยเยียวยา รักษาให้กับทรัพยากรของเรา รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า จะไม่มีการเผาไหม้ภายในเครื่องยนต์แล้วก็ไม่มีการปล่อยมลพิษใดๆ ออกมา จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจึงสะอาดกว่ารถมอเตอร์ไซค์เชื้อเพลิง และสามารถลุยน้ำท่วม ได้สบายๆ

แบบไหน ประหยัดกว่ากัน เชื่อว่าคำถามนี้ เป็นคำถามที่หลายต่อหลายคน


lion alpha ev

พัฒนาการของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ปัจจุบัน

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ในตลาดยานยนต์ตอนนี้ ได้รับความนิยมมากขึ้น หมดกังวลในเรื่องของการชาร์จแบต เพราะตัวแบต จะใช้แบตลิเธียม ที่มีการใช้งานที่ยาวนาน และ ถึงแม้ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จะได้ถูกพัฒนามาให้ตอบโจทย์ มากขึ้น แต่ในเรื่องของ การวิเคราะห์ ในส่วนของความประหยัดความปลอดภัย มาตรฐาน และประสิทธิภาพในการใช้งาน ถ้าเมื่อนำมาเปรียบเทียบ กับรถมอเตอร์ไซค์นั้น รถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนนั้น ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้เป็นอย่างมาก


--------------------------

ALPHA EV (Lithium)

Specification/ข้อมูลเฉพาะ

แบตเตอรี่ : 72V30AH 2500W

ความเร็วสูงสุด : 90-100KM

ขนาดรถ : 700x1810x1375MM

รับน้ำหนักได้สูงสุด : 150 KG

น้ำหนักรถรวมแบตเตอรี่ : 85KG

ราคา 62,500 บาท

(จดทะเบียนได้)

--------------------------

LION EV

“Live Electric Life”

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ


Comments


bottom of page