top of page

วิธีดูแลรักษารถสามล้อไฟฟ้า อย่างถูกต้อง

เบื้องต้นเราต้องศึกษาวิธีการดูแลรักษารถสามล้อไฟฟ้าให้ดี และถูกต้อง เพื่อให้สินค้าของเรานั้นอยู่กับเราได้นานที่สุด LION EV ได้รวบรวมความรู้และประสบการณ์ต่างๆ มาส่งต่อข้อมูลที่ดีให้แก่ลูกค้าค่ะ

วิธีดูแลรักษารถสามล้อไฟฟ้า อย่างถูกต้อง

วิธีดูแลรักษารถสามล้อไฟฟ้า LION EV อย่างถูกต้อง

  1. ตรวจเช็คในเรื่องของเบรกและลมยางเนื่องจากเป็นส่วนที่สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ ส่วนเรื่องลมยาง ถ้าเกิดยางของคุณแห้งหรืออ่อนนิ่มเกินไป อาจทำให้ยางรั่ว ทำให้เสียเวลาในการซ่อมหรืออาจจะเสียเงินมากกว่าเดิม เพราะว่ารถสามล้อไฟฟ้า จะมีการควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เพราะฉะนั้นก่อนใช้งานทุกครั้ง คุณจึงต้องตรวจสอบระบบไฟฟ้าอยู่เสมอ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างปกติ และตอบสนองความต้องการของคุณเมื่ออยากที่จะใช้งาน

  2. แบตเตอรี่เป็นสิ่งที่สำคัญ ควรชาร์จพลังงานไว้อยู่เสมอ ไม่ควรปล่อยให้แบตเตอรี่หมดเกลี้ยง และไม่ควรชาร์จเกินเวลาด้วย ก่อนซื้อสินค้าควรศึกษาข้อมูลให้ดีว่ารถรุ่นนี้ ต้องชาร์จไว้กี่ชั่วโมง เพื่อให้แบตเตอรี่ทำงานได้อย่างเต็มที่ และเวลาที่อากาศร้อน แบตของรถจะร้อนไวขึ้น เพื่อป้องกันแบตเสื่อม ควรตรวจเช็คเดือนละครั้ง อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้าด้วยนะคะ

  3. รถสามล้อไฟฟ้าไม่ควรบรรทุกของเยอะเกินกว่าที่กำหนด ของรถแต่ละรุ่น เพราะส่งผลต่อตัวรถและส่วนต่างๆ อาจจะเสียหายได้ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน

  4. พักเครื่องหลังเพิ่งใช้งานรถสามล้อไฟฟ้าเสมอ เนื่องจากรถสามล้อไฟฟ้าที่ผ่านการใช้งานมาตัวแบตเตอรี่ย่อมมีความร้อนในตัวอยู่ เพื่อที่แบตเตอรี่ของคุณจะไม่เสื่อมอายุเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ก่อนชาร์จแบตเตอรี่คุณควรพักรถไว้ในที่ร่มก่อน 15-30 นาที เพื่อให้แบตเตอรี่คลายความร้อนลง

  5. หลีกเลี่ยงการจอดรถนอกบ้าน ต้องทำความเข้าใจก่อนว่ารถสามล้อไฟฟ้าใช้แบตเตอรี่ในการเป็นพลังงานขับเคลื่อนรถ และการที่จอดรถไว้นอกบ้าน ปล่อยให้รถตากแดดนาน ๆ มีแต่จะเป็นตัวเร่งเวลาให้แบตเตอรี่เสื่อมอายุเร็วมากยิ่งขึ้น LION EV แนะนำว่าควรจอดรถไว้ในที่ร่ม

  6. เมื่อเดินทางบนถนนที่มีบ่อน้ำในวันที่ฝนตก ความลึกของบ่อน้ำไม่เกินกึ่งกลางของล้อไฟฟ้า (หรือความสูงระดับน้ำไม่เกิน 20 เซนติเมตร) หากความลึกของน้ำบริเวณถนนทางเข้าเกินกว่ากึ่งกลางของล้อไฟฟ้า ล้อไฟฟ้าอาจซึมและทำให้เกิดปัญหาได้

  7. ก่อนสตาร์ทรถสามล้อไฟฟ้า ให้ตรวจสอบว่ากล่องแบตเตอรี่สามารถล็อคได้อย่างแน่นหนาหรือไม่ และไฟบนแผงแสดงผลสามารถแสดงได้ตามปกติหรือไม่

LION EV ทางออกสู่โลกใหม่ไร้มลพิษ ใช้ชีวิตได้อย่างยั่งยืน “Live Electric Life” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ

----------------------------------------------------

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สมัครตัวแทนจำหน่าย

ติดต่อเข้าชมสินค้าที่บริษัทได้ทางแชท

หรือโทรศัพท์ http://m.me/lionevthailand

(เวลาทำการ วันจันทร์ - เสาร์ 08.30-16.30 น.)

โทร 087-548-3338

สินค้าคุณภาพดี ตรงปก ราคาคุ้มค่า

ที่ตั้งบริษัทชัดเจน ดำเนินธุรกิจมากว่า 20 ปี

จดแจ้งถูกต้อง มี มอก. เสียภาษีสรรพสามิตเรียบร้อยทุกชิ้น

มีบริการหลังการขาย เคลมได้ ไม่ทิ้งลูกค้า มีอะไหล่ให้บริการตลอด

มีรีวิวสินค้า มีสื่อการขายให้พร้อมสำหรับการขายสินค้า

มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ

ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงมากมาย

และค่าใช้จ่ายแอบแฝงในการนำเข้าสินค้า

ให้เรารับความเสี่ยงทั้งหมดแทนคุณ

ด้วยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์

--------------------------------------------

1 Comment


😍

Like
bottom of page