top of page

วิธีดูแลสีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าLION EV **ไม่ให้ สีซีด , เก่า

อัปเดตเมื่อ 4 ต.ค. 2566

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มีความโดดเด่น ทันสมัย และเป็นเอกลักษณ์มาก ดังนั้นเราจึงไม่ควรปล่อยให้รถของเรานั้นดูเก่าได้ (แต่ไม่ว่าจะเป็นรถประเภทใดก็ตามเราก็ไม่ควรปล่อยรถทิ้งไว้ โดยที่ไม่ดูแลรักษา)


วิธีดูแลสีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

✭ วิธีดูแลสีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า LION EV ** ไม่ให้ สีซีด , เก่า มีดังนี้

  • รีบทำความสะอาดเมื่อเกิดคราบสกปรกอย่าปล่อยทิ้งไว้! ถ้ามีฝุ่น , โคลน หรือคราบสกปรก มาติดที่ตัวรถเพราะพวกนี้เป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้สีรถเสื่อมสภาพลงและความเงามันลดลงด้วย หากมีฝุ่นเกาะไม่ได้เยอะมากสามารถใช้ผ้านุ่มๆ เช็ดเบาๆ ได้ ระวัง! อย่าใช้ไม้ขนไก่ปัดอาจทำให้รถเป็นรอยได้ แต่ถ้าหากมีคราบฝุ่น คลาบโคลน ขี้นก หนาและติดแน่น แนะนำให้ใช้ผ้าสำหรับเช็ดรถโดยเฉพาะ เช่น ผ้าชามัวร์ หรือ ผ้านาโน ที่ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับใช้เช็ดรถนำมาชุบน้ำหมาดๆ และเช็ดอย่างระมัดระวัง เพราะการทำความสะอาดลักษณะนี้จะให้เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย


  • ควรล้างทำความสะอาดรถเป็นประจำ วิธีนี้ควรจะทำเป็นประจำ การล้างรถบ่อยๆ จะช่วยรักษาสีของรถได้ และไม่ควรล้างรถด้วยผงซักฟอกหรือสบู่ต่างๆ ควรใช้น้ำยาที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับล้างรถโดยเฉพาะ ที่สำคัญห้ามใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนโดยเด็ดขาด สิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้สีรถซีดลงได้ เมื่อล้างเรียบร้อยแล้วแนะนำให้เช็ดรถด้วยผ้าสำหรับเช็ดรถให้แห้งโดยเฉพาะ


  • การเคลือบแก้วเป็นวิธีดูแลสีรถที่ได้ผลดีที่สุด การเคลือบแก้วนอกจากจะช่วยให้สีรถสวยสดใส เงางาม เหมือนใหม่อยู่เสมอ อีกทั้งยังล้างสิ่งสกปรกออกได้ง่ายขึ้น เคลือบเพียงครั้งเดียวก็อยู่ได้ถึง 1 ปีเลย **แต่ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการดูแลรักษารถเคลือบแก้วอย่างถูกวิธีด้วย ก็จะทำให้เคลือบแก้วอยู่กับรถได้ยาวนานยิ่งขึ้น ที่สำคัญน้ำยาเคลือบแก้วต้องได้คุณภาพ


  • การเลือกที่จอดรถก็สำคัญ สภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อนมาก และแทบจะตลอดทั้งวัน ฉะนั้นการเลือกที่จอดรถสำคัญเป็นอย่างมาก และถ้าคุณจอดรถตากแดดทุกวันเป็นระยะเวลานาน รังสียูวีจากแสงแดดเป็นตัวทำลายสีของรถให้ซีดเร็วขึ้น แต่ถ้าคุณเลี่ยงไม่ได้แนะนำให้ใช้ผ้าคลุมสามารถช่วยป้องกันรังสี UV และยังช่วยป้องกันฝุ่นละออง , ขี้นก เป็นต้น


การใส่ใจและดูแลสีรถเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะถ้าหากสีรถไม่สวย ไม่สดใส เงางาม เหมือนตอนที่เราไปออกรถมาใหม่ๆ เราก็ไม่อยากจะขับและจะรู้สึกเบื่อรถเร็วกว่าเดิม หรือในกรณีอยากขายต่อเป็นมือ 2 หากเราไม่รักษารถให้คงสภาพดี ราคาก็อาจจะตก และได้น้อยลง อย่างไรก็ตาม ควรหมั่นดูแลสีรถของคุณให้ดูดีเหมือนใหม่อยู่เสมอ นอกจากรถจะดูสะอาดหมือนใหม่ตลอดเวลาแล้ว ยังส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคนขับด้วยเช่นกัน LION EV หวังว่าข้อมูลพวกรี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านนะคะ

 

“Live Electric Life”

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ

--------------------------

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สมัครตัวแทนจำหน่าย

ติดต่อเข้าชมสินค้าที่บริษัทได้ทางแชท

หรือโทรศัพท์ http://m.me/lionevthailand

(เวลาทำการ วันจันทร์ - เสาร์ 08.30-16.30 น.)

โทร 087-548-3338

สินค้าคุณภาพดี ตรงปก ราคาคุ้มค่า

ที่ตั้งบริษัทชัดเจน ดำเนินธุรกิจมากว่า 20 ปี

จดแจ้งถูกต้อง มี มอก. เสียภาษีสรรพสามิตเรียบร้อยทุกชิ้น

มีบริการหลังการขาย เคลมได้ ไม่ทิ้งลูกค้า มีอะไหล่ให้บริการตลอด

มีรีวิวสินค้า มีสื่อการขายให้พร้อมสำหรับการขายสินค้า

มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ

ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงมากมาย

และค่าใช้จ่ายแอบแฝงในการนำเข้าสินค้า

ให้เรารับความเสี่ยงทั้งหมดแทนคุณ

ด้วยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์

--------------------------------

Comments


bottom of page